top of page
Writer's pictureUyen Mac

Case Study: H&M đã tận dụng Gamification như thế nào để làm marketing thành công?

Updated: May 11

Gamification (Trò chơi hóa) là hình thức giải trí không giới hạn với bất kỳ thế hệ nào. Chúng hấp dẫn cả người lớn tuổi lẫn người trẻ và được nhiều thương hiệu ứng dụng trong chiến lược marketing của mình. Trong bài viết này, hãy cùng AppROI tìm hiểu case study của H&M - thương hiệu đã tận dụng Gamidfication thành công và đạt kết quả ngoài sức tưởng tượng.


H&M Sử dụng Gamification để Tăng Tỷ lệ Nhấp chuột (CTR) lên 615%

H&M Kids đã sử dụng trò chơi điện tử trên Komo để tăng tỷ lệ nhấp chuột (click-through rates - CTR) của họ đến các trang sản phẩm.

  • Ngành: Bán lẻ

  • Khách hàng: H&M

  • Giải pháp: Engagement Hub - Trung tâm tương tác


h&m gamification

Mục tiêu

H&M Kids muốn thu hút khách hàng tiềm năng bằng nội dung tương tác trên mạng xã hội với mục tiêu cuối cùng là tăng doanh thu.


Giải pháp

H&M Kids đã tạo Engagement Hub để giúp cha mẹ tìm thấy phong cách của con mình và duyệt qua các tùy chọn quần áo phù hợp. Điều này được thực hiện thông qua “Bài kiểm tra tính cách”, trong đó cha mẹ trả lời một bài kiểm tra về sở thích và tính cách của con mình. Sau khi cha mẹ hoàn thành Bài kiểm tra tính cách, họ sẽ được chuyển đến trang web H&M Kids để mua quần áo phù hợp với kết quả tính cách của con họ.


Kết quả

H&M Kids đã thu thập 2.000 email cho cơ sở dữ liệu của họ. Dữ liệu này được làm phong phú thêm với kết quả bài kiểm tra tính cách của con cái họ, làm cho dữ liệu này rất có giá trị cho các hoạt động truyền thông tiếp thị trong tương lai. Từ chiến dịch, H&M Kids cũng đạt được tỷ lệ nhấp ấn tượng là 30,8% vào trang web của họ sau khi hoàn thành trò chơi. Con số này cao gấp 615 lần - tốt hơn so với mức trung bình của họ.


H&M ứng dụng thời trang tuần hoàn với trải nghiệm giống như Metaverse trên Roblox

H&M là nhà bán lẻ mới nhất đưa một "phiên bản metaverse" được game hoá (gamification) vào trải nghiệm của người tiêu dùng, ra mắt H&M Loooptopia trên nền tảng Roblox.


Giờ đây, khách hàng có thể thử nghiệm các vật liệu và mẫu trong thế giới Roblox, tạo tủ quần áo ảo cho avatars của họ trong trải nghiệm 3D sống động với các mini-games, phiên tạo kiểu, thế giới thay thế, sự kiện, v.v.


Roblox h&m gamification

Công ty đã hợp tác với studio metaverse Dubit để ra mắt sân chơi nhập vai.


Andrew Douthwaite, giám đốc thương mại của DubitIt cho biết: “H&M muốn mang đến trải nghiệm khuyến khích niềm vui và sự bền vững, phù hợp với DNA thương hiệu của họ về Phong cách, Sáng tạo và Văn hóa.


Khi vào Loooptopia, người chơi sẽ có thể tương tác trong các thế giới như Rainbooow Fields, Neon Studiooo và Fabric Fooorest. Ở đó, họ có thể xây dựng các cặp quần áo của mình trong khi thưởng thức các bản nhạc và hiệu ứng đặc biệt tạo cảm giác như trên đường băng. Người chơi cũng sẽ có thể giao dịch với nhau, chụp ảnh tự sướng hoặc chiêm ngưỡng những sáng tạo của nhau. Bằng cách tái chế quần áo cũ, họ mở khóa khả năng kiếm được các nguyên tố quý hiếm.


"Những người mua sắm và mặc quần áo cũng như phụ kiện của H&M ngày càng dành nhiều thời gian hơn trong không gian ảo và thế giới kỹ thuật số. Trải nghiệm H&M Loooptopia trên Roblox hiện đang cho phép chúng tôi khám phá những cách mới để tương tác với khách hàng hiện tại và khách hàng mới của mình ở những nơi họ muốn đến , cả trực tuyến và ngoại tuyến," Linda Li, trưởng bộ phận tiếp thị và kích hoạt khách hàng, H&M Châu Mỹ cho biết. "Trong những năm tới, H&M sẽ tiếp tục khám phá lĩnh vực thực tế ảo (AR) và thực tế tăng cường (VR) đang phát triển nhanh chóng này".


Max Heirbaut, người đứng đầu toàn cầu về trải nghiệm thương hiệu, metaverse, của H&M, cho biết thương hiệu này muốn khuyến khích những người bản xứ kỹ thuật số thể hiện bản thân thông qua thời trang cả ngoài đời thực và trên màn ảnh.


“Trải nghiệm H&M Loooptopia trên Roblox là một thế giới mới thú vị, giải phóng sự sáng tạo và cho phép người chơi tạo và phát triển tủ quần áo ảo của họ trên Roblox, để họ có thể cảm thấy giống chính mình nhất thông qua hình đại diện của mình," Heirbaut nói thêm.


H&M đã và đang tăng cường khai thác các con đường kỹ thuật số không chỉ vì mục đích xây dựng thương hiệu mà còn để nâng cao trải nghiệm mua sắm tổng thể.


Vào tháng 11, thương hiệu đã thông báo rằng họ sẽ mở một định dạng cửa hàng sáng tạo, một không gian rộng 7.000 foot vuông, có thiết kế thử nghiệm, lập trình tiến bộ và một không gian tập trung vào cộng đồng, nơi người tiêu dùng có thể khám phá phong cách của họ. Cửa hàng bao gồm một số cải tiến công nghệ, bao gồm công nghệ RFID cung cấp khả năng hiển thị đầy đủ các tùy chọn kích thước và hàng tồn kho của cửa hàng trong thời gian thực, tùy chọn thanh toán di động ở bất kỳ đâu trong cửa hàng và các phòng thử đồ có gương thông minh xác định kích thước và màu sắc của sản phẩm, đồng thời cung cấp cho khách hàng với các khuyến nghị phong cách.

Nguồn: Komo, Risnews


Về AppROI AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider.... Website: approi.co E-mail: info@approi.co Hotline: 0789.99.66.88

Comments


bottom of page