Bạn có ý tưởng về Gamification và đây là lúc để kiểm tra xem Gamification hoạt động như thế nào và có đáng để đầu tư ngân sách hay không. Để một chiến dịch Gamification hiệu quả, xây dựng prototype (nguyên mẫu trò chơi) là yếu tố cần thiết.
Tầm quan trọng của việc xây dựng nguyên mẫu trò chơi trong Gamification
Xây dựng một nguyên mẫu có nghĩa là nhanh chóng xác nhận xem ý tưởng trò chơi mà bạn nghĩ đến có thú vị hay không. Prototype dùng để đánh giá, kiểm tra cơ và một số chức năng cơ bản để cải thiện trải nghiệm người dùng. Bạn phải xác định MVP (Minimum viable product - Sản phẩm khả thi tối thiểu) của mình là gì và xây dựng nó theo cách đơn giản nhất có thể.
Trọng tâm chính của Gamification liên quan đến cơ chế cốt lõi. Bạn không cần dành quá nhiều thời gian để xem xét về đồ họa, hình ảnh, âm thanh. Hãy giữ những yếu tố này đơn giản nhất có thể. Đối với các đối tượng trò chơi cần thiết, hãy sử dụng những yếu tố cơ bản nhất trong Gamification để tăng tốc độ sử dụng và tiết kiệm thời gian.
Sau khi đã tạo ra prototype, hãy tạo bản demo gamification và dành thời gian chơi thử để cảm nhận. Nếu nhiều người phản hồi rằng họ thích nguyên mẫu của bạn và muốn tìm hiểu nhiều hơn, đã đến lúc phát triển chiến lược Gamification. Đừng bỏ cuộc nếu phản ứng đầu tiên của người dùng không như bạn đang mong đợi. Bạn có thể sử dụng lại nguyên mẫu đó hoặc thử tạo ra prototype mới với một ý tưởng khác. Hãy nhớ rằng, nhận ra điều gì khiến khách hàng không hài lòng và thay đổi sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được thành công hơn.
Bật mí các phương pháp hay nhất khi tạo prototype
Sử dụng các công cụ quen thuộc
Việc tạo prototype bằng các công cụ bạn biết sẽ dễ dàng và nhanh chóng nhiều. Nếu bạn biết Unity - hãy sử dụng Unity. Nếu bạn biết Unreal Engine – hãy sử dụng. Lưu ý rằng hãy sử dụng bất cứ điều gì cho phép bạn tạo một nguyên mẫu nhanh chóng. Điều này có nghĩa là hãy chọn bất kỳ công cụ nào bạn muốn, bắt đầu phát triển và bạn sẽ học được trong quá trình này. Nếu chưa đủ tự tin, bạn có thể tìm kiếm các công cụ hỗ trợ tạo prototype không cần sử dụng code phức tạp.
Chỉ chọn những tính năng quan trọng nhất
Khi xây dựng sản phẩm Gamification, bạn chắc chắn sẽ có rất nhiều ý tưởng về tính năng cho trò chơi tiếp theo của mình và sẽ khó chọn ra những ý tưởng quan trọng nhất để thực hiện. Rất có thể bạn có thể tạo ra một nguyên mẫu đẹp, đủ thú vị với tối đa 5 tính năng cốt lõi hoặc thậm chí ít hơn. Nếu prototype không đủ thú vị, hãy thay đổi và lặp lại các bước kiểm định hoặc chuyển sang một ý tưởng Gamification khác.
Đừng ngại giới thiệu prototype
Giới thiệu prototype không phải là điều dễ dàng. Mọi người thường đưa ra những đánh giá chủ quan về những gì họ nhìn thấy và không dễ để giới thiệu về Gamification trong giai đoạn đầu. Cách thức này khiến bạn không thể chia sẻ tiềm năng Gamification với người dùng mục tiêu của mình.
Do đó, trước đưa giới thiệu chương trình/sản phẩm Gamification cụ thể, hãy giới thiệu nguyên mẫu thiết kế của mình đến người dùng để họ giúp bạn phát hiện ra vấn đề. Nếu bạn chưa muốn giới thiệu nguyên mẫu của mình đến với người dùng cụ thể, hãy nhờ bạn bè hoặc người thân trải nghiệm và đưa ra nhận xét để thay đổi càng sớm càng tốt.
Những lỗi thường gặp khi tạo Gamification prototype
Dành quá nhiều thời gian để tạo prototype
Như đã đề cập ở trên: Tạo nguyên mẫu là việc xác thực nhanh chóng xem ý tưởng Gamification của bạn có thật sự thú vị hay không. Câu trả lời sẽ phụ thuộc vào quy mô Gamification mà bạn muốn phát triển. Việc tạo nguyên mẫu hyper-casual game và cho một game nhập vai (RPG) không giống nhau. Đối với các trò chơi ngắn, thời gian để tạo prototype thường kéo dài từ 1-2 ngày, nhưng trong một số trường có thể lên đến vài tuần hoặc thậm chí vài tháng đối với các dự án lớn hơn.
Vội vã triển khai Gamification
Nhiều người khi có ý tưởng về Gamification đã vội vàng triển khai ngay mà không dành thời gian xem xét, đánh giá các yếu tố. Nhiều người nghĩ rằng: “Tôi sẽ tạo ra trò chơi thành công tiếp theo của mình từ Gamification. Chỉ cần làm việc riêng biệt trong nhiều tháng, sau đó dự án sẽ thành công và tôi sẽ kiếm được hàng triệu USD”. Tuy nhiên, thực tế sẽ không có kết quả tốt như bạn kỳ vọng. Bước đúng đắn là có ý tưởng, tạo nguyên mẫu, nhận phản hồi và liên tục thử nghiệm. Bằng cách này, bạn có thể tiết kiệm được nhiều thời gian và tạo ra điều mọi người quan tâm và thích thú.
Quá tập trung vào hình ảnh
Hình ảnh chỉ quan trọng khi bạn đã chuyển dự án của mình sang giai đoạn phát triển sản phẩm. Tuy nhiên, một số nhà phát triển đang tập trung quá nhiều vào hình ảnh trong quá trình tạo mẫu. Việc dành quá nhiều thời gian cho hình ảnh sẽ làm mất đi mục tiêu chính đó là xác thực cốt lõi của ý tưởng Gamification.
Cảm thấy chán nản khi tạo prototype thất bại
Không phải mọi nguyên mẫu đều sẽ trở thành hình ảnh cho Gamification. Trên thực tế, hầu hết nhà phát triển đều tạo ra nhiều prototype trước khi chọn bản nguyên mẫu hoàn chỉnh nhất. Hãy nhớ rằng prototype hướng đến mục đích kiểm tra các giả định và xác thực các ý tưởng. Vì vậy, đừng nản lòng và thất vọng vì phải liên tục thay đổi và thử nghiệm.
Nguồn: Crazyoystergames
Về AppROI AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider.... Website: approi.co E-mail: info@approi.co Hotline: 0789.99.66.88
Comentarios