Số lượng phiên mà người dùng trò chơi đang có mỗi ngày về tổng thể năm 2021 cũng tăng so với 2020, trong đó nửa đầu năm 2021 là khoảng thời gian diễn ra nhiều phiên sử dụng nhất.
Số phiên trên mỗi người dùng mỗi ngày (ngành game) 2020 - 2021
Vào đầu năm 2020, các phiên ngày 1 ở mức 2,21 mỗi người dùng mỗi ngày, ngày 14 là 2,18 và ngày 30 là 2,24. Trong nửa đầu năm 2021, ngày 1 tăng lên 2,26, ngày 14 lên 2,25 và ngày 30 lên 2,29.
Với tỷ lệ ngày 30 liên tục cao hơn tỷ lệ ngày 1, thế giới trò chơi đang ghi nhận những người dùng được giữ lại một cách đặc biệt tốt, chứng tỏ các team UA trong ngành dọc này đang tìm kiếm, nhắm mục tiêu, thu hút và giữ chân người dùng của họ lành nghề như thế nào.
Tất nhiên, đây không phải là trường hợp của hyper casual, tuy nhiên, xu hướng đang đi xuống. Chìa khóa cho các nhà marketer trong danh mục này là xác định các điểm churn để đảm bảo đạt được ROI tối đa trước khi người dùng bỏ đi. Tại thời điểm này, marketer có thể quảng cáo chéo người dùng với các sản phẩm khác, khuyến khích họ tăng LTV của mình thông qua các cơ chế như video quảng cáo có bonus hoặc thực hiện các chiến lược như điều chỉnh độ khó để thử và cố gắng thực hiện thêm vài ngày nữa.
Số phiên trên mỗi người dùng mỗi ngày (hyper casual) Quý 4 năm 2021
Thời gian dành cho ứng dụng (chơi trò chơi) trên mỗi người dùng mỗi ngày 2020 - 2021
Tổng thời gian dành cho ứng dụng trên mỗi người dùng trong khoảng thời gian 24 giờ cũng tăng vào năm 2021, đạt mức cao nhất vào nửa đầu năm 2021. Tổng thời gian trong ứng dụng của ngày 1 tăng từ 50,3 phút lên 53,3 phút, ngày 3 từ 44,9 lên 47,2, ngày 7 từ 43,3 lên 45,5, ngày 14 từ 41,7 lên 44,2 và ngày 30 từ 41,1 lên 43,0. Chi phí cao để có được người dùng, nhưng thời lượng và tần suất phiên đều tăng lên, điều này giúp tạo ra nhiều khoảnh khắc hơn để kiếm tiền từ những người dùng trung thành này.
Mức độ gắn bó của người dùng là một chỉ số khác đã tăng lên đối với ngành game vào năm 2021, mặc dù đã giảm nhẹ trong nửa cuối năm. Người dùng của các ứng dụng game hyper casual ít gắn bó nhất, trung bình 8% trong toàn bộ khoảng thời gian 24 tháng được theo dõi. Mức trung bình cho tất cả các ứng dụng trò chơi bắt đầu ở mức 17%, đạt 22% vào nửa đầu năm 2021 và kết thúc năm ở mức 21%.
Mức độ gắn bó với ứng dụng trò chơi trên toàn cầu 2020 - 2021
Cũng giống như xu hướng của số lượng lượt cài đặt, doanh thu trong ứng dụng trên toàn cầu cho các ứng dụng trò chơi vẫn tương đối nhất quán từ tháng 1 năm 2020 đến tháng 12 năm 2021. Tháng 1 năm 2021 lập kỷ lục về doanh thu in-app cho ngành dọc, với tháng 12 năm 2021 đạt vị trí thứ hai.
Doanh thu từ trò chơi trong ứng dụng từ tháng 1 năm 2020 - tháng 12 năm 2021
Những con số mobile app biết nói
32% / Số lượt cài đặt ứng dụng trò chơi trên toàn cầu tăng 32% vào năm 2021, trong đó H2 vượt trội hơn H1khi tăng thêm 12%.
30% / Hyper Casual chiếm tỷ lệ cài đặt cao nhất (27%), trong khi hành động chiếm tỷ lệ phiên sử dụng lớn nhất (30%).
2021.01 / Thời lượng phiên sử dụng, số phiên mỗi người dùng mỗi ngày và thời gian dành cho ứng dụng đều tăng vào năm 2021 và tháng 1 là tháng có doanh thu in-app cao nhất mà Adjust ghi nhận được.
Kết luận
Ngành công nghiệp mobile app đã phải đối mặt với những thách thức to lớn trong 24 tháng qua, từ đại dịch COVID-19 đến sự thay đổi về quyền riêng tư của người dùng và những thay đổi đối với UA trên iOS. Mặc dù vậy, nhu cầu ứng dụng ngày càng tăng ở nhiều thị trường trên toàn thế giới, cùng với động lực UA rộng lớn trên nhiều ngành dọc, đã dẫn đến số lượng lớn người dùng tải xuống chưa từng có và tương tác với mobile app hàng ngày.
Dữ liệu của Adjust cho thấy sự tăng trưởng ấn tượng về số lượt cài đặt, số phiên và hoạt động sau cài đặt, cho thấy rằng những người dùng có mức độ tương tác cao đang đến với lĩnh vực fintech, thương mại điện tử và trò chơi ngày càng tăng. Trong khi nhiều chỉ số chính đang đưa ra đúng hướng, tỷ lệ giữ chân đang bị tụt lại một phần nào đó, cho thấy tầm quan trọng của việc đảm bảo rằng UA nên có chiến lược càng quan tâm nhiều đến tỷ lệ giữ chân càng tốt.
Các marketer và nhà phát triển đang trả tiền nhiều hơn bao giờ hết cho người dùng, điều quan trọng là LTV và tỷ lệ giữ chân được tích hợp như một phần của nỗ lực UA tổng thể. Ngay cả khi một số kênh cung cấp những người dùng có thời gian hoạt động cao, tạo ra đủ doanh thu để chứng minh ROI hoặc có lợi nhuận, thì việc có được người dùng LTV trung thành, cao cũng là điều cần thiết phải cân nhắc như một phần của chiến lược marketing dài hạn. Bằng cách đi sâu vào dữ liệu của mình, bạn có thể xác định những thời điểm quan trọng để cung cấp nội dung cho người dùng để giữ họ quay lại.
Khi chúng ta tiếp tục chuyển sang thế giới hậu IDFA và phần nào cũng là hậu đại dịch, nhu cầu và thói quen của người dùng sẽ tìm ra những cách mới để phát triển và thay đổi. Nếu marketing mobile app đã chứng minh được bất cứ điều gì trong 24 tháng qua, thì chắc chắn ngành này vẫn sẽ linh hoạt và giữ phong độ tốt trong việc gặp gỡ người dùng mọi lúc mọi nơi. Chính các team UA có kỹ năng cao, dựa trên dữ liệu sẽ phát triển các chiến lược SKAdNetwork thông minh, làm việc để cải thiện tỷ lệ giữ chân và tiếp tục tìm kiếm, phân bổ và đo lường các đối tượng mới và sẽ phân biệt công ty mình với đối thủ cạnh tranh.
Nguồn: Storyblok
Về AppROI AppROI Marketing là Growth Marketing Agency, có thế mạnh về Digital Performance Marketing với năng lực triển khai và tối ưu hiệu quả marketing trên nền tảng công nghệ mang lại khách hàng thực sự, giúp khách hàng đo lường giá trị lâu dài sau khi mua sản phẩm hoặc dịch vụ. Hiện tại, AppROI đang đồng hành cùng các đối tác lớn như Google, TikTok, Facebook, Cốc Cốc, AppsFlyer, Adjust, CleverTap, Insider.... Website: approi.co E-mail: info@approi.co Hotline: 0789.99.66.88
Comments